• Home
  • OppDay
  • AGM
  • ตะลอนหุ้น
  • Food&Trip
  • About

April 29, 2015

KAMART AGM Y2015

       สรุปบางส่วนจากการประชุม AGM หุ้น บมจ.คาร์มาร์ท (KAMART)
 

       ด้านการส่งออก  ปัจจุบันสัดส่วนยอดส่งออกประมาณ 4 - 5% จากยอดขาย  ตอนนี้มีตัวแทนในกัมพูชา  พม่า  เวียดนาม  อินโดนีเซีย  นอกจากนี้ยังมีการขายแบบ Indirect อีกจำนวนหนึ่ง  มีการเข้าไปตั้งสำนักงานที่โฮจิมินห์  และกวางเจา  ส่วนในมาเลเซียมีการร่วมมือกับบริษัทท้องถิ่นซึ่งจะช่วยในช่องทางการจัดจำหน่าย  มีข้อจำกัดในการออกไปต่างประเทศบ้าง เช่น กว่าจะจดแจ้งสินค้าแต่ละตัวในจีนต้องใช้เวลา 1 - 1.5 ปี

       การนำสินค้ามาบรรจุเองช่วยให้ต้นทุนลดลงประมาณ 20%  ปัจจุบันมีสัดส่วนบรรจุเองอยู่ที่ประมาณ 30% แต่จะไม่ทำเองทั้งหมดเพราะต้องการ know how จากคู่ค้า  การนำมาบรรจุเองจะช่วยให้ฐานของธุรกิจมั่นคงขึ้น  ผู้บริหารบอกว่า KAMART มีแบรนด์ระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ลอรีอัล ชิเชโด ฯ เป็นต้นแบบ ต้องการเป็น full business แบบนั้น  ในอนาคตอยากจะทำให้ราคาขายสินค้าในต่างประเทศเท่ากับราคาขายในประเทศไทย

       ปี 2558 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 25 - 50% (ตอนฟังก็เริ่มงงไม่แน่ใจว่าจะให้ใช้ตัวเลขไหน เอาเป็นว่าเติบโตก็แล้วกันครับ)  ตั้งงบโฆษณาไว้ประมาณ 150 ล้านบาท  อัตรากำไรน่าจะใกล้เคียงเดิม

       อัตราการหมุนเวียนสินค้าคงเหลือขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้า  สินค้าที่ขายดีใช้เวลาประมาณ 1 เดือน  โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3 - 4 เดือน  มีการออกสินค้าใหม่ประมาณ 10 - 15 sku ต่อเดือน

       ผ่านมา 3 เดือน ผลการดำเนินงานน่าพอใจ  ตลาดเครื่องสำอางคึกคักทุกคนแข่งกับตัวเอง  ยิ่งตลาดค้าปลีกเครื่องสำอางแข่งกันเปิดสาขาก็จะยิ่งเป็นผลดีต่อ KAMART  และสินค้าความงามเป็นสินค้าจำเป็น

No comments:

Post a Comment