ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผมมีโอกาสเดินทางด้วยรถยนต์ไปในหลายพื้นที่ใช้เส้นทางหลักหลายสาย
ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางสายเหนือด้วยถนนพหลโยธินถึงจังหวัดตาก เส้นทางสายตะวันออกด้วยถนนสุขุมวิท ถนนบางนา-ชลบุรี และเส้นทางภาคใต้ สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนคือ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในหลายพื้นที่กำลังโฆษณาขายพื้นที่ป้ายของตัวเองแทนที่จะโฆษณาขายสินค้าอย่างอื่นดั่งที่เคยเป็น
แม้แต่บริเวณที่เคยเป็นที่ต้องการพื้นที่โฆษณาอย่างสูงมีป้ายขนาดใหญ่หลายป้าย แต่ป้ายจำนวนมากก็ทำได้แค่โฆษณาพื้นที่ของตัวเอง
อุตสาหกรรมโฆษณาอาจจะกำลังเปลี่ยนไป ด้วยช่องทางประชาสัมพันธ์มีหลากหลายมากขึ้นโดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง ส่วนป้ายโฆษณากลางแจ้งเองก็กำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองเช่นกัน ในขณะที่ป้ายรูปแบบเดิมมีพื้นที่ว่าง แต่ป้ายดิจิตอลรูปแบบใหม่ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวกลับมีโฆษณาหมุนเวียนสับเปลี่ยนเข้ามามากขึ้น จะอยู่รอดได้คงต้องปรับตัวกันตลอดเวลา
No comments:
Post a Comment