• Home
  • OppDay
  • AGM
  • ตะลอนหุ้น
  • Food&Trip
  • About

February 17, 2016

KTC OppDay 4Q2015

       สรุป OppDay หุ้น KTC ไตรมาส 4 ปี 2015

       มี NPL ในภาพรวมที่ 2.1% ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม  ในขณะที่โครงสร้างรายได้มาจากธุรกิจบัตรเครดิต 64 %  ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล 35%  และธุรกิจอื่นๆ 1%
 

ธุรกิจบัตรเครดิต
 

       จำนวนบัตรเพิ่มขึ้น 4.4 %YoY ที่ 1,887,015 บัตร  เหตุที่จำนวนบัตรเพิ่มขึ้นไม่มากเนื่องจากมีการยกเลิกบัตร Inactive หนึ่งแสนกว่าใบ  ด้านจำนวนบัตรมี Market Share 8.7%

       การใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 12.3%  ทำได้ดีกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโต 6.6%  ทั้งนี้ KTC มีค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตกว่าอุตสาหกรรมทุกเดือน  โดยมี Market Share 10.5%
 

       ความแตกต่างใน Market Share ของค่าใช้จ่ายผ่านบัตรที่สูงกว่า Market Share ของจำนวนบัตร  สะท้อนถึงประสิทธิภาพของบัตร KTC ที่ทำได้ดีกว่าอุตสาหกรรมในภาพรวม
 

       NPL บัตรเครดิต 1.35%  ต่ำกว่าอุตสาหกรรมที่ 3.1%
 

       ปี 2015 ที่ผ่านมามีการเพิ่ม Premium Segment มากขึ้น  มีการทำโปรโมชั่นในทุกหมวดการใช้จ่าย  การใช้จ่ายในต่างประเทศ  ประกันภัย  ยอดผ่อนชำระ เติบโตมากกว่า 20%  ด้าน Online เติบโต 37% โดยในเดือนมกราคม 2016 การใช้จ่ายผ่าน Online เติบโตมากกว่า 40%
 

       แม้มีการเติบโตด้านการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น  แต่งบประมาณการตลาดในปีที่ผ่านมาไม่ได้เพิ่มขึ้น  ปี 2015 เติบโตไม่ถึงเป้าที่วางไว้ 15%  ตั้งเป้าเติบโตในปี 2016 ไว้ที่ 15%  เดือนมกราคมสามารถทำได้ตามเป้าและเชื่อว่าทั้งปีน่าจะเติบโตได้  ภายใต้การมุ่งเน้น Customer Experience ที่ดี
 

ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
 

       จำนวนบัญชีเติบโต 7.8%  ต่ำกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโต 8.6%
       สินเชื่อเติบโต 11.6%  ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโต 3.8%
       Market Share 5.8%
       NPL 1.04%  ต่ำกว่าอุตสาหกรรมที่ 5.17%
 

       ปี 2016 มีบริการสมัครสินเชื่อบุคคลผ่านทาง Online  บริการเบิกถอนเงินสด Online สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคารกรุงไทย  โดยสามารถทำรายการแล้วโอนเงินเข้าบัญชีในวันนั้น
 

       ตั้งเป้าเติบโต 15%
 

สรุปตัวเลขสำคัญทางการเงิน
ktc, oppday, การลงทุน, stock
       เป้าสำหรับปี 2016  ธุรกิจบัตรเครดิตเติบโต 15%  พอร์ตในภาพรวมเติบโต 10%  รักษาระดับ NPL ที่ระดับนี้  ในส่วนของกำไรก็จะรักษาที่ระดับนี้เช่นกัน  โดยส่วนเกินของกำไรจะนำไปทำโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้สูงขึ้น  ตั้งงบค่าใช้จ่ายทางการตลาดเพิ่มขึ้น 20%
 

       การตั้งสำรองในปัจจุบันค่อนข้างมากและเพียงพอ
 

       ปี 2016 จะทำ Structure Change เพื่อเติบโต Market Share  โดยการปรับ Process ทั้งหมดภายในบริษัท  คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี

Link สำหรับดูคลิปย้อนหลัง KTC OppDay 4Q2015
Link สำหรับเอกสารประกอบ PDF file



บทความที่เกี่ยวข้องกัน
       KTC OppDay 3Q2015
       SNC OppDay 4Q2015

No comments:

Post a Comment