• Home
  • OppDay
  • AGM
  • ตะลอนหุ้น
  • Food&Trip
  • About

June 26, 2016

KTC OppDay 1Q2016

       สรุป OppDay หุ้น KTC ไตรมาส 1 ปี 2016

       รายได้มาจากบัตรเครดิต 64%  สินเชื่อส่วนบุคคล 35%
 

       ภาพรวมตลาดปี 2015 การใช้จ่ายมีมูลค่ารวม 6.98 ล้านล้านบาท  เป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 1.39 ล้านล้านบาท คิดเป็น 20.0%  ไตรมาส 1 สัดส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มเป็น 20.5%  บัตรเครดิตยังมีช่องที่จะเติบโตได้

       สิ้นไตรมาส 1 KTC มีจำนวนบัตรเครดิต 1,995,139 บัตร  Market Share 9%  การเติบโตของจำนวนบัตร 8.2% ใกล้เคียงกับอุตสาหกรรมที่เติบโต 8.0%
 
ktc, oppday, ลงทุน, invest, stock       การใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 15.5% YoY ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโต 8.2%  Market Share ในแง่การใช้จ่ายผ่านบัตร 10.8%
 

       NPL ของ KTC อยู่ที่ 1.35%  โดยที่ค่าเฉลี่ย NPL ของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 3.55%
 

       สินเชื่อส่วนบุคคลมีจำนวนบัญชี 760,736 บัญชี  Market Share 5.9%  อัตราการเติบโตของจำนวนบัญชีอยู่ที่ 10.0% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่ 8.4%
 

       มูลค่าพอร์ตสินเชื่อ 18,922 ล้านบาท เติบโต 15.0% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโต 2.8%  ในขณะที่ NPL 1.01% ต่ำกว่าอุตสาหกรรมที่มี NPL 3.51%
 

       KTC ได้รับการปรับ Rating จาก A- เป็น A+  ต้นทุนทางการเงินน่าจะลดลงได้ประมาณ 15 - 20 basis point ปัจจุบันต้นทุนทางการเงินอยู่ที่ 3.5%

Key Financial Ratios
 
ktc, oppday, ลงทุน, invest, stock
เป้าสำหรับปี 2016 
       Total Port เติบโตรวม 10%  เป็นการเติบโตจากบัตรเครดิต 9% และจาก Personal Loan 15%
       การใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 15%
       NPL ไม่เกิน 2.1%
       Net Profit รักษาระดับที่ 2,073 ล้านบาท  หากมีกำไรเกินกว่านี้จะนำส่วนของกำไรไปใช้กับงบการตลาดเพื่อเพิ่ม Market Share ในส่วนของ Credit Card Spending ให้เป็น 15%
 

       ถ้าเศรษฐกิจไม่แย่ไปกว่านี้เชื่อว่าสามารถรักษาระดับ NPL ที่ 1% ไว้ได้
 

       ไตรมาส 1 กำไรดีกว่าที่คาดการณ์ไว้  สำหรับไตรมาสต่อๆ ไปหากมีอะไรผิดปกติก็อาจตั้งสำรองเพิ่ม  แต่หากไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ต้องตั้งเพิ่ม
 

       Budget ด้าน Marketing เพื่อให้ได้ Market Share 15% จากเดิม 10% จำเป็นต้องกันเงินจำนวนหนึ่งเพื่อที่จะใช้สำหรับการเพิ่ม Market Share  จึงยังไม่มีการปรับเป้ากำไรทั้งปีแม้ไตรมาส 1 จะทำได้ดี
 

       เชื่อว่า Card Spending น่าจะเติบโตได้มากกว่าเป้าที่ 15%
 

       หมวดที่ใช้จ่ายผ่านบัตรมากที่สุด คือหมวดประกัน (9% ของพอร์ต)  ตามมาด้วยหมวดท่องเที่ยว (9% ของพอร์ต)  และหมวด International Spending (8% ของพอร์ต)
 

       Market Share ในแง่การใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่อันดับ 4 หรือ 5
 

       Marketing Budget ของปี 59 ประมาณ 1,200 ล้านบาท (รวมการหาบัตร+Promotion)
 

       เป้าหมายการตั้งสำรองประมาณ 8.5% ของพอร์ต
 

Link สำหรับดูคลิปย้อนหลัง KTC OppDay 1Q2016
Link สำหรับเอกสารประกอบ PDF file



บทความที่เกี่ยวข้องกัน
       KTC OppDay 4Q2015
       TACC OppDay 1Q2016

No comments:

Post a Comment