ไตรมาส 1 - 2 ไม่มีการเปิดสาขา ปี 2016 จะเปิด 2 สาขา คือสาขานครศรีธรรมราช ร่วมกับ CPN และสาขาลพบุรี รูปแบบ Lifestyle Mall มีสวนน้ำ เริ่มนำแผง Solar Cell เข้ามาใช้ช่วยประหยัดค่าไฟได้ประมาณ 10%
รายได้เติบโต 6.7% YoY เป็นรายได้จากการขาย 87.1%
Investment Income เพิ่มจาก 9.0% เป็น 9.8% ของรายได้รวม YoY
Total Store Sale +5.9% YoY
SSSG +2.6% YoY เดือนเมษายน SSSG ก็ยังเป็นบวก
Net Sale +5.9% YoY -11.9% QoQ เนื่องจากไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ Peak ของห้างสรรพสินค้า
Investment Income +15.1% YoY +7.0% QoQ ตั้งเป้าปีนี้ +16%
SG&A มีแนวโน้มปรับตัวลดลง บางศูนย์การค้าที่ปรับเป็น Centralize Cashier สามารถช่วยประหยัดเรื่องคนได้ การทำ Marketing เน้นผ่านทาง Social Media มากกว่าทาง Mass Media ช่วยลด Cost ได้ระดับหนึ่ง
Gross Margin เพิ่มจาก 24.6% เป็น 25.1% ได้จาก 1. กลุ่มสินค้า Inter Brands ซึ่งมี Margin ดีมาก 2. สินค้ากลุ่ม House Brand 3. สินค้ากลุ่ม Consignment เลือกกลุ่มที่ให้ Margin ดีขึ้น
EBITDA Margin 20.1% EBIT Margin 14.3%
Core Profit Margin 8.8% Net Profit Margin 10.7%
Net D/E 0.11 เท่า
Link สำหรับดูคลิปย้อนหลัง ROBINS Operating Results 1Q2016
Link สำหรับเอกสารประกอบ PDF file
บทความที่เกี่ยวข้องกัน
ROBINS AGM Y2016
THCOM OppDay 1Q2016
HopInn & ROBINS กาญจนบุรี
No comments:
Post a Comment