สิ้นปี 2015 มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 42 สาขา มีลูกค้าเข้ามาใช้จ่ายที่ห้างโรบินสัน 2,000,000 คน/เดือน ในจำนวนนี้ 17 สาขาเป็นรูปแบบ Lifestyle Mall มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 900,000 คน/เดือน
ยอดขายต่อบิล 960 บาท ทั้งนี้ 79% ของลูกค้าใช้บัตร The 1 Card ในการซื้อสินค้า
กลุ่มสินค้า Inter Brands มีทีมที่ดูแลเฉพาะ ช่วยให้ GP ภาพรวมดีขึ้น
SSSG ของปี 2015 ลดลง -2% ปี 2016 ตั้งเป้า +4% แนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2015 โดยเดือนธันวาคมปีที่แล้วสามารถเป็นบวกได้ 2 หลัก
ส่วนพื้นที่เช่าเป็นสัญญา 3 ปี มีการจัดลำดับของห้างเป็น Tier 1 - 4 โดยห้างกลุ่ม Tier 1 มี Occupancy มากกว่า 97% สาขาแม่สอดซึ่งเปิดใหม่มี Occ 100% ทั้งนี้ปี 2015 Same Store Rental Growth ของพื้นที่เช่า +4% ปี 2016 ตั้งเป้า + 4-5%
สาขาในเวียดนามต้องใช้เวลาในการปรับตัวโดยปัญหาที่ฮานอยและโฮจิมินห์แตกต่างกัน ปัจจุบันยังไม่มีแผนขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มเติมจนกว่าจะแก้ไขปรับปรุงจนมั่นใจแล้วค่อยขยายอีกที
การ Renovate สาขาพระราม 9 จะค่อยๆ ทยอยทำไป ไม่น่ามีผลกระทบมากนัก
คลิปการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ROBINS ประจำปี 2559
บทความที่เกี่ยวข้องกัน
ROBINS OppDay 2Q2015
THCOM OppDay 1Q2016
No comments:
Post a Comment